Monday, February 20, 2012

ส่วนประกองของชุด Booster PUMP

ขอคุณสำหรับการเข้ามาเยี่ยมชมเว็บสายของเราและเพื่อการศึกข้อมูลเกี่ยวกับก๊าซและประเภทของก๊าซต่างๆที่เราได้เขียนและจักทำเพื่อให้คนที่ใคร่ศึกษาเรียนรู้เกี่ยวก๊าซ ทางเราจะพยายามจักหาข้อมูลและวิธีใช้มาให้ทุกท่านได้ศึกษา หวังอย่างยิ่งว่าเราจะเป็นส่วนหนึ่งที่ให้ข้อมูลทุกท่าน





การทำงานของตู้ Gas Detector Control Panel ข้อแนะนำก่อนทำการเปิดใช้งาน

 - ตรวจสอบความพร้อมของ Power Supply ที่จ่ายเข้ามาที่ตู้ควบคุม ซึ่งต้องการ 220 VAC ± 10%
 - ไฟแสดงสถานะของหลอดไฟทุกดวงหน้าตู้ ต้องดับทั้งหมด
หมายเหตุ :-
 - ตู้ Gas Detector Control Panel และ Control For Gas Detector EWOO จะติดตั้งอยู่ที่ Control Room
 - ตู้ Gas Alarm Control Panel จะติดตั้งอยู่ที่ Security Room ขั้นตอนการเปิดใช้งาน
1.) เปิด Breaker ภายในตู้ให้อยู่ที่ตำแหน่ง On หลอดไฟแสดงสถานะ Power - On และ Valve - Off จะสว่าง หลอดไฟแสดงสถานะดวงอื่นจะดับ พร้อมกับ Buzzer จะไม่ส่งเสียงร้อง ขณะนี้ตู้แจ้งให้ทราบว่า Gas Detector กำลังทำงานพร้อมจะตรวจจับก๊าซ และ Solenoid Valve พร้อมทำงาน ซึ่งอยู่ในสถานะ ปิดการจ่ายก๊าซ
2.) เมื่อต้องการเริ่มใช้แก๊สให้กดปุ่ม On หลอดไฟแสดงสถานะ Valve - On จะสว่างขณะนี้ ตู้แจ้งให้ทราบว่า Solenoid Valve ทำงานเปิดการจ่ายก๊าซอยู่
 3.) เมื่อ Gas Detector ที่ติดตั้งบริเวณจุดใช้งาน ตรวจจับก๊าซรั่วได้ จะส่งสัญญาณมาที่ Control For Gas Detector For EWOO และ จะส่งเสียงร้องดังขึ้น พร้อมบอกปริมาณเปอร์เซ็นต์ของก๊าซที่รั่ว และไฟแสดง สถานะจะสว่าง (ดูรายละเอียดเพิ่มเติมในคู่มือของอุปกรณ์) ในขณะที่จับก๊าซรั่วได้ และขณะเดียวกัน จะส่งสัญญาณไปแจ้งที่ตู้ Gas Detector Control Panel หลอดไฟแสดงสถานะ Detector และ Valve-Off จะสว่าง พร้อมกับ Buzzer ส่งเสียงร้องดังขึ้น ในขณะนี้ตู้แจ้งให้ทราบว่า Gas Detector จับก๊าซรั่วได้ และ Solenoid Valve ปิดการจ่ายก๊าซแล้ว
 4.) กดปุ่ม Reset ที่ตู้ Gas Detector Control Panel เพื่อแสดงการรับทราบของสัญญาณที่แจ้ง ซึ่งจะทำให้เสียงร้องของ Buzzer หยุดลง แต่ไฟแสดงสถานะ Detector ยังสว่างอยู่ เนื่องจาก Gas Detector ยังมีการจับปริมาณก๊าซรั่วได้ (ไฟแสดงสถานะ Detector จะดับลง เมื่อ Gas Detector ตรวจจับไม่พบกลิ่นก๊าซรั่ว)
5.) จากนั้นให้ทำการตรวจสอบบริเวณที่เกิดก๊าซรั่ว และให้ทำการแก้ไขให้เรียบร้อย
6.) เมื่อตรวจสอบแล้วว่าปลอดภัย และต้องการใช้ก๊าซ ให้ทำการลดปุ่ม On หลอดไฟสถานะ Valve - Off จะดับลง และ Valve-On จะสว่าง ขณะนี้ตู้แจ้งให้ทราบว่า Solenoid Valve ได้ทำการ เปิดการจ่ายก๊าซแล้ว
 หมายเหตุ : ในกรณีที่ Gas Detector ยังจับก๊าซรั่วได้อยู่ จะไม่สามารถกดปุ่ม Valve-On เพื่อสั่ง ให้ Solenoid Valve เปิดการจ่ายก๊าซได้ ต้องรอจนกว่า Gas Detector
ตรวจจับไม่พบก๊าซรั่ว ข้อควรระวัง :- การเข้าสายภายในตู้
 - ตรวจเช็คสายไฟให้พร้อม ระวังการลัดวงจรภายใน อาจจะทำให้ตู้ Control ไม่ทำงาน Gas Detector - ระวังไม่ให้ Gas Detector โดนน้ำ, สเปรย์, ยาฆ่าแมลง หรือสารที่ทำให้เกิดการติดไฟ เพราะ จะทำให้ Gas Detector ส่งเสียงร้องขึ้น หรือเกิดความเสียหาย
- เมื่อ Gas Detector ส่งเสียงร้องดังเตือนขึ้น ให้หาสาเหตุก่อนว่าเกิดจากสาเหตุใด จึงค่อยทำการแก้ไข - ตู้ Gas Detector Control Panel และ Control For Gas Detector EWOO จะติดตั้งอยู่ที่ Control Room
- ตู้ Gas Alarm Control Panel จะติดตั้งอยู่ที่ Security Room

No comments:

Post a Comment